Thông tắc hiệu quả với dây lò xo thông tắc vệ sinh

Sẽ thật là phiền phức khi đường ống thoát nước trong nhà không may bị tắc. Sử dụng que thông thường không mang lại hiệu quả như mong muốn, bởi đường ống thường cong mà que thông lại dài và thẳng. Những lúc như thế này, sử dụng dây lò xo thông tắc vệ sinh là giải pháp vô cùng hiệu quả.
Dây lò xo thông tắc

Tìm hiểu về dây lò xo thông tắc vệ sinh

Dây lò xo thông tắc vệ sinh vốn không phải là dụng cụ thông tắc quá mới mẻ. Bởi hiện nay, rất nhiều gia đình mua sẵn dây lò xo thông tắc này để trong nhà và sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
Xét về cấu tạo thì dây lò xo thông tắc vệ sinh này được làm bằng chất liệu là sắt và nhựa. Là một đoạn dây có chiều dài dao động từ 3- 20m. Trọng lượng nhẹ chỉ tầm 0.5kg và có màu trắng bạc. Dây có độ đàn hồi cao, dễ dàng di chuyển trong đường ống cong vì vậy rất dễ dàng sử dụng để thông tắc vệ sinh.
Xem thêm: Thông tắc vệ sinh tại Cầu Giấy

Cách sử dụng dây lò xo thông tắc vệ sinh

Cách sử dụng dây lò xo thông tắc vệ sinh này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện việc gắn tay quay vào dây bằng cách vặn giống như chúng ta vẫn ốc vít thường ngày để bắt đầu thực hiện việc thông tắc.
Sau đó, chúng ta sẽ đưa dây thông tắc vào bên trong đường ống. Vì dây mềm, có độ đàn hồi cao nên dễ dàng đi qua khúc ngoặt. Cứ tiếp tục đẩy dây lò xo cho đến khi chúng ta thấy không thể đẩy thêm nữa. Điều này có nghĩa là dây đã chạm đến nơi có vật cản gây tắc đường ống. Lúc này hãy dùng tay quay để tiếp tục đẩy dây theo chiều quay của kim đồng hồ. Rác sẽ được cuốn vào trong đầu dây và chúng ta cố quay đầu dây và kéo dây lò xo ra ngoài.
Cứ tiếp tục thực hiện này cho đến khi đường ống trở nên thông thoáng, nước chảy bình thường. Sau khi thông tắc xong, chúng ta nên lau chùi dây và đem đi phơi khô. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thường xuyên bôi dầu để giảm thiểu tình trạng dây bị rỉ sét.
Tuy nhiên, việc sử dụng dây lò xo thông tắc này chỉ có thể áp dụng trong trường hợp vật gây tắc nghẽn là vật mềm ví dụ như tóc hay là giấy. Còn đối với vật cứng thì e rằng chúng ta cần phải gọi thợ.
Hiện nay, dây lò xo thông tắc vệ sinh được bày bán khá nhiều trên thị trường với nhiều kích cỡ khác nhau. Vì vậy, hãy lựa chọn dây có chiều dài phù hợp để dễ dàng thực hiện việc thông tắc vệ sinh tại nhà khi gặp sự cố. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Hiệu quả bất ngờ với cách thông tắc vệ sinh bằng nước rửa chén.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thông tắc vệ sinh tại Cầu Giấy

Nếu bạn ở quận Cầu Giấy và cần thông tắc vệ sinh nhưng chưa biết nên tìm dịch vụ do công ty nào cung cấp vì có quá nhiều công ty cung cấp d...