Có nên sử dụng bột thông tắc vệ sinh hay không?

Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm bột thông tắc vệ sinh được bày bán khá đa dạng. Tuy nhiên, liệu sản phẩm này có thực sự hiệu quả, giúp khắc phục tình trạng đường ống bị tắc nghẹt hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.
Bột thông tắc vệ sinh

Tác dụng của bột thông tắc vệ sinh

Hầu hết các sản phẩm bột thông tắc vệ sinh hiện nay đều có chứa hai thành phần chính đó là Sodium Hydroxite và Potassium Hydroxite. Hai chất này đặc biệt có tính ăn mòn rất cao. Vì vậy nếu có sử dụng trong nhà cần phải cẩn thận, tránh để vương vãi lên tay và chân. Đồng thời cần phải tránh xa người già cũng như trẻ nhỏ.
Vì thành phần của bột thông tắc này có tính ăn mòn cao cho nên nó sẽ có tác dụng làm mềm và phân hủy các chất thải ở trong đường ống. Tuy nhiên, chỉ có thể áp dụng trong trường hợp vật gây tắc nghẹt là những vật mềm như tóc, giấy, rong rêu hay xác của động vật. Còn đối với những vật cứng lại không hề có tác dụng.
Cho nên nếu bạn xác định được nguyên nhân gây tắc nghẹt là từ các chất mềm thì hãy áp dụng bột thông tắc, bởi sẽ giúp thông tắc hiệu quả và không làm hư hại hay ảnh hưởng tới đường ống. Với những vật cứng hay những vật có kích thước thì hãy tìm cách khác.

Nên sử dụng bột thông tắc vệ sinh nào?

Như đã nói, việc sử dụng bột thông tắc vệ sinh chỉ áp dụng trong trường hợp vật gây tắc nghẹt là vật mềm và tình trạng tắc nghẹt nhẹ. Hiện nay, trên thị trường dòng sản phẩm bột thông tắc này rất đa dạng. Để sử dụng thông tắc tại nhà với sản phẩm này, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm sau.
Bột thông Tracatu: Đây là sản phẩm bột thông được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bởi thành phần là hóa chất ăn mòn rất mạnh, giúp phân hủy và làm mềm các tạp chất hữu cơ gây tắc nghẹt một cách nhanh chóng.
Bột thông Microphot: Đây là sản phẩm bột thông không chỉ giúp thông tắc mà còn có tác dụng giúp khử mùi hôi.
Bột thông Hando: Sản phẩm bột thông này có tác dụng vô cùng mạnh mẽ. Giúp làm sạch hoàn toàn các vết bẩn bám trong đường ống. Đồng thời cũng giúp bảo vệ đường ống không hề bị hư hại.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã phần nào hiểu hơn về bột thông tắc vệ sinh cũng như tác dụng của bột thông tắc để đưa ra quyết định nên sử dụng bột thông tắc trong trường hợp nào. Đồng thời có thể lựa chọn cho mình sản phẩm bột thông tắc phù hợp để giải quyết tình trạng ống nước, bồn cầu bị tắc nhanh chóng tại nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thông tắc vệ sinh tại Cầu Giấy

Nếu bạn ở quận Cầu Giấy và cần thông tắc vệ sinh nhưng chưa biết nên tìm dịch vụ do công ty nào cung cấp vì có quá nhiều công ty cung cấp d...